Một nhân viên tư vấn giỏi là người biết cách xây dựng cuộc trò chuyện đi đúng hướng. Mang lại lợi ích cho khách hàng, khiến họ hài lòng và sử dụng dịch vụ. Để làm được điều này, bạn phải thấu hiểu tất cả nhu cầu khách hàng và am hiểu sản phẩm của mình mới có thể thuyết phục khách hàng thành công.
Hãy duy trì cuộc trò chuyện diễn ra liên tục, tự nhiên tránh trường hợp bạn nói quá nhiều trong khi khách hàng lại nói quá ít. Hãy khuyến khích khách hàng bằng các lời động viên như: “Tôi hiểu mà…”, “Vậy à…” hay gật nhẹ đầu. Khách hàng cung cấp nhiều thông tin sẽ giúp bạn dễ dàng phán đoán nhu cầu, sở thích của họ hơn.
Hãy biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự chú ý với người nghe tốt hơn. Đồng thời luôn đưa ra một mức giá ưu đãi trong ngày hoặc một chương trình khuyến mãi ngắn hạn đặc biệt sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.
Muốn bán được hàng trước hết bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm, dịch vụ trước. Bạn phải biết cách thuyết phục khách hàng rằng khi sử dụng dịch vụ spa hay làm tóc bên bạn sẽ giúp khách hàng trở nên xinh đẹp, trẻ trung, giúp ích cho công việc cuộc sống của họ như thế nào.
Cách nhấn nhá trọng âm, tốc độ, ngữ điệu giọng nói là phần không thể thiếu tạo sự ấn tượng khi giao tiếp. Nên nói chuyện tương đương hoặc chậm hơn khách hàng một chút để khách hàng kịp xử lý những thông tin bạn cung cấp.
Trong ngành nghề nào cũng vậy, kỹ năng thuyết phục khách hàng là rất quan trọng. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. Không chỉ các chủ spa mà còn các bạn đang hoạt động kinh doanh lĩnh vực khác cũng có thể áp dụng các kỹ năng kể trên. Chúc các bạn thành công!
>> Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng spa
Phần mềm quản lý Open24
Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn
Thành công của bạn chính là
mong muốn của chúng tôi