Không nhất thiết phải liệt kê hết các tính năng của sản phẩm mà hãy tập trung cho khách hàng biết những tính năng giúp ích cho họ, giải quyết các nhu cầu và liên quan mật thiết với họ.
Vì vậy, hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra những lợi ích cốt lỗi của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn cung cấp tới khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn đang bán phần mềm quản lý, hãy tập trung vào các tính năng giúp tối ưu khả năng quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Đây là những vấn đề hay gặp phải của người bán hàng, kinh doanh.
Nghệ thuật dùng từ là nền tảng của những câu mời chào khách hàng sáng tạo, độc đáo, gây ấn tượng với khách hàng. Thay vì nói những câu bình phẩm, tâng bốc nhàm nhàm hãy sử dụng các động tự mạnh để khách hàng dễ dàng cảm nhận sự ưu việt trong sản phẩm của bạn.
Một cách khác hãy tập trung vào con số như giảm giá 30% hoặc 50% toàn bộ mặt hàng. Lại lấy ví dụ về phần mềm quản lý bán hàng. Hãy tập trung vào con số, phần mềm của bạn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 50% chi phí, 80% thời gian...
Một trong những hình thức quan trọng trong quảng cáo chính là sử dụng người thứ 3. Trong kinh doanh cũng vậy, để xây dựng những câu chào mời hàng hấp dẫn, đòi hỏi người quản lý phải biết khéo léo lồng ghép dẫn chứng từ những người uy tín nhận định tốt về sản phẩm doanh nghiệp bạn.
Nếu cửa hàng, công ty của bạn có nhiều feedback từ các đơn vị uy tín thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn rất nhiều. Tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn đáng kể đấy.
Ví dụ như dẫn chương trình café sáng đã mặc bộ váy do cửa hàng bạn đang bán. Ảnh chụp người nào đó đáng tin cậy đã sử dụng dòng sản phẩm bạn đang cung cấp ra thị trường. Một công ty, đơn vị uy tín nào đó đang sử dụng phần mềm của bạn...
Để tạo ra thiện cảm có hai cách, một là giúp đỡ, hai là coi họ như bạn bè và cư xử thân thiện. Trong nghệ thuật mời chào khách hàng thì cách thứ hai được thường xuyên sử dụng hơn, thay cho những lời nói khách sáo hay những câu nói chuyện nghiệp vô cảm thì hãy đối thoại với khách hàng như những người bạn.
Ví dụ như một số câu chào hàng sau đây: "Bạn đang cảm thấy đau đầu vì phương thức quản lý cũ đã quá lỗi thời, hãy trải nghiệm những tính năng ưu việt mới của phần mềm quản lý bán hàng để cảm nhận hiệu quả kinh doanh tăng nhanh chóng!"
5. Tạo ra những tiêu đề quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn
Không chỉ mời chào khách hàng trực tiếp, nếu bạn sử dụng hợp lý câu từ trên bài quảng cáo của mình sẽ gia tăng đáng kể lượng khách hàng đấy. Chỉ 1,2 dòng đầu tiên sẽ quyết định khách hàng có muốn xem sản phẩm của bạn hay không.
Hãy làm nổi bật lợi ích lớn nhất của sản phẩm, hay lợi ích mà khách hàng có được ngay dòng đầu tiên bạn nhé!
Muốn thành công thì bạn buộc phải có những bí quyết kinh doanh của riêng mình, và sáng tạo ra một lời chào hàng ấn tượng cũng nằm trong số đó. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm của bạn phải thực sự tốt. Đừng nên nói dối hay phóng đại quá mức về sản phẩm, dịch vụ của mình nhé!
Hy vọng bài viết nghệ thuật mời chào khách hàng của Open24 sẽ giúp ích cho các cửa hàng. Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: 5 cách thuyết phục khách hàng
Phần mềm quản lý Open24
Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn
Thành công của bạn chính là
mong muốn của chúng tôi